Ngã Ba Tình- điểm check in kỳ lạ ở Đà Lạt

Có một nơi rất lạ kì giữa thiên nhiên nguyên sơ và hùng vĩ của Đà Lạt, giữa thung lũng mây phủ, con đường đất nhỏ, rừng thông và con suối. Trên cao là mây vợi, nắng trong, bên dưới chốn ” thâm sơn cùng cốc” lại có một địa danh rất đẹp, khiến du khách thổn thức, Quỷ núi Suối Ma. Đường đến Quỷ núi đi ngang một nơi huyền thoại: Ngã Ba Tình”.

Ngã ba tình- điểm check in kỳ lạ ở Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ lãng mạn, được thưởng thức vô vàn những món ăn ngon, tận hưởng không gian riêng tư của tình yêu lứa đôi. Và đừng quên ghé thăm Ngã Ba Tình – điểm đến đang hót rần rần, để được đất trời chứng giám cho tình yêu trọn vẹn, bên nhau mãi mãi.

Không biết địa danh này có từ khi nào nhưng hiện nay chính là điểm check in thu hút nhiều giới trẻ tham quan và khám phá, không những thế, với tên gọi độc đáo, nơi đây còn thu hút rất nhiều cặp đôi đến để thể hiện tình yêu vĩnh cửu cho nhau. Ngã Ba Tình mang đến không gian cực kỳ thư giãn với rừng thông xanh mát và dòng suối thơ mộng.

Truyền thuyết về Ngã Ba Tình

Thực ra, chẳng có một ngã bao nào cả, mà chỉ là con dốc cao vời vợi nằm giữa lưng chừng trời với những cây thông cao vút bên những con đường sỏi đá, một tấm biển nhỏ chỉ đường và ghi tên địa điểm được treo trên cành cây để chỉ dẫn cho du khách.

Ngã ba tình- điểm check in kỳ lạ ở Đà Lạt

Nơi đây người ta đồn thổi một truyền thuyết rằng, nếu cùng người thương của mình đến đây, bày tỏ nguyện ước bên nhau và tỏ tình với đối phương thì vị thần ở Quý núi sẽ kết dây tơ hồng cho tình yêu của bạn, tình yêu ấy sẽ đơm hoa kết trái, sẽ mãi bên nhau đến đầu bạc răng long. Truyền thuyết này được người dân truyền tai nhau và rất nhiều cặp đôi đã biến những điều đó thành sự thật.

Điểm check-in hót hòn họt

Ngã Ba Tình Đà Lạt hiện đang là điểm chec in được nhiều người ưa thích và say mê khi dừng chân chiêm ngưỡng. Với phong cảnh thiên nhiên bình yên, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với những tấm hình “triệu like”. Đối với cặp đôi thì ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, họ đến đây còn mong muốn thể hiện tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và vĩnh cửu.

Ngã ba tình- điểm check in kỳ lạ ở Đà Lạt

Đường đến tuy khó khăn bởi những đoạn đường đất, đá gồ ghề nhưng bạn sẽ được đáp trả xứng đáng bởi những nét thơ mộng và lãng mạn nơi đây mang lại. Dù trèo đèo lôi suối vất vả những đổi lại được hòa mình vào thiên nhiên, được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, phiện muồn và tâm hồn dường như an yên hơn.

Chỉ cần đứng trên con dốc nhìn xuống là thung lũng với những ánh nắng vàng tươi trải trên thảm cỏ non xanh, trên đầu là những đám mây vờn quanh đỉnh núi, dòng suối nhỏ ôm cánh đồng, cánh rừng thông ngút tầm mắt ẩn hiện trong những tia nắng sớm mai, vào chiều tà, mặt trời lấp ló sau rặng cây khiến khung cảnh trở nên mê hoặc lòng người. Thiên nhiên nơi đây đẹp như bức tranh hoàn mĩ, lãng mạn và nên thơ nhưng không hề kém phần hùng vĩ.

Dù là khu du lịch nhưng nơi đây cũng rất tuyệt để bạn hẹn hò và thưởng thức cà phê nữa đấy, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đến Đà lạt thì đừng bỏ qua địa danh này nhé, nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi. Ngoài ra, nếu đã đến tham quan và check-in ở Ngã Ba Tình thì đừng quên ghé thăm Ma Rừng Lữ Quán nhé, khung cảnh ở đây cũng rất lãng mạn, sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị đấy.

Đường đến Ngã Ba Tình

Nằm cách trung tâm thành phố khá xa, chừng 20km, nằm trên cung đường dẫn đến Ma Rừng Lữ Quán. Đi theo hướng đường Tùng Lâm, đến Thung Lũng Vàng và ngay tại ngã ba hướng rẽ xuống suối vàng thì bạn sẽ nhìn thấy biển báo Ngã Ba Tình. Cả khu được bao quanh bởi rừng thông ngút ngàn, bên dưới là dòng suối trông thơ mộng vô cùng.

Xem thêm Các điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt

Sơ đồ đường đi đến Ngã Ba Tình

Post Author: Phạm Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *